Bienvenido! Entrar Crear un nuevo perfil

Avanzado

Dưỡng Hoa Mai và Hoa Đào Nở Tươi Rỡ Trong Ngày Tết: Bí Quyết Chăm Sóc

Enviado por hvttalatathui 
Cách chăm sóc hoa đào và hoa mai để chúng nở đúng dịp Tết là một nhiệm vụ quan trọng để tạo nên không gian đón Tết tràn ngập sắc hoa và ý nghĩa truyền thống. Hoa đào và hoa mai là hai loại cây không thể thiếu trong ngày Tết ở miền Bắc và miền Nam đối với hội những người đam mê mai vàng . Tuy nhiên, không phải loại hoa đào và hoa mai nào cũng nở đúng dịp Tết. Để chăm sóc cho hai loại hoa này nở đúng ngày Tết, bạn cần áp dụng các biện pháp sau đây:
Cách chăm sóc hoa đào nở đúng dịp Tết:
Dừng bón phân và tưới nước cho đào: Để đào nở đúng dịp Tết, bạn cần chú ý từ tháng 10 trở đi là không bón phân và tưới nước muộn. Đặc biệt, việc tưới nước cho đào phải phụ thuộc vào thời tiết để chọn tưới nước ấm hay lạnh. Nếu muốn đào nở sớm, hãy phun nước ấm, còn nếu muốn đào nở muộn thì phun nước lạnh.
Đảo cây đào: Đảo cây đào là việc chuyển cây đào sang một hố khác sau đó lấp chặt gốc. Thời gian đảo cây đối với từng loại đào khác nhau như: đào Bích đảo cây khoảng 1/8 (âm lịch), đào Phai 20/7, đào Thất Thốn 1/7.
"Thiến" đào: Cách "thiến" đào thực hiện như sau: Dùng dao sắc cắt bỏ một khoanh vỏ thân ở dưới chỗ phân cành chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy là đào chuyển sang màu vàng nhạt. Sau khi cắt khoanh vỏ, bạn cần dùng túi nilon bọc kín vết khoanh vỏ để nước không đọng lại gây thối vỏ.
Tuốt lá đào: Thời điểm tốt nhất nên tuốt lá đào là trước Tết 2 tháng, phải tuốt cẩn thận không làm mất phần chân lá dính vào cành, làm như vậy sẽ mất mầm hoa.

>> Mời bạn xem thêm bài viết : Tổng hợp những vườn mai vàng lớn nhất Việt Nam .
Cách chăm sóc đào sau Tết:
Chuẩn bị đất trồng: Làm đất tơi xốp, lên luống cao khoảng 25-30cm, rộng 70cm, tạo rãnh để thoát nước tốt. Sử dụng các chế phẩm bón vào đất để cây được nuôi dưỡng.
Cắt sửa cành: Cắt sửa cành để cành mới phát sinh nhiều, năm sau sẽ cho nhiều hoa. Trong quá trình cắt sửa cành, kết hợp tạo hình tán cây.
Bón phân cho cây đào: Bón phân cho cây đào để cung cấp đủ chất dưỡng. Có thể bón từ 0.5 đến 1kg NPK trộn với 2ml siêu phân bón NEB tùy cây lớn, nhỏ.
Phòng trừ sâu bệnh: Phun thuốc để ngăn bệnh ở cây. Sử dụng Anvil 10EC hoặc Penac P để điều trị các dấu hiệu bệnh.
Tạo tán, tạo thế cho chậu hoa đào: Tạo tán là việc vô cùng cần thiết. Thế cần tiến hành liên tục bằng cách kết hợp uốn, cắt tỉa, bỏ những cành ngoài ý muốn.
Cách chăm sóc hoa mai nở đúng dịp Tết:
Tuốt lá mai: Tuốt lá mai đúng cách và đúng thời điểm sẽ giúp mai nở đúng dịp Tết. Thời điểm tuốt lá mai phù hợp nhất là khoảng thời gian giữa tháng 12 âm lịch, đến ngày 23 tháng 12 âm lịch thì mai sẽ có dấu hiệu bung vỏ lụa và như vậy hoa mai chắc chắn sẽ nở đúng vào dịp Tết.
Lưu ý về nhiệt độ và đất trồng: Để mai nở đúng dịp Tết, bạn cần đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho mai là ở nhiệt độ 25-30 độ C. Đất trồng hợp lý nhất để trồng mai đó là đất ở vùng thấp tơi xốp, dồi dào chất dinh dưỡng và đảm bảo đất không bị ngập úng.

>> Xem thêm bài viết tiếp theo : Địa điểm vườn mai vàng bến tre bán mai uy tín chất lượng nhất thị trường.
Cách chăm sóc mai sau Tết:
Tỉa cành cây: Tỉa cành cây sau Tết giúp cây phục hồi và phát triển tốt hơn. Cắt bỏ phần hoa cũ và cành khô để tạo điều kiện cho cây sinh trưởng mới.
Bón phân: Bón phân hữu cơ và khoáng cho cây mai để cung cấp dinh dưỡng cần thiết. Bón phân vào mùa xuân và mùa hè để đảm bảo cây phát triển mạnh mẽ.
Kiểm tra sâu bệnh: Theo dõi cây mai để phát hiện và xử lý kịp thời các sâu bệnh có thể tấn công cây.
Tưới nước đúng cách: Đảm bảo cây mai luôn được cung cấp đủ nước, nhưng tránh tưới quá nhiều để tránh gây ngập úng.
Lưu ý rằng cách chăm sóc hoa đào và hoa mai có thể khác nhau tùy vào loại cây cũng như điều kiện khí hậu và địa phương. Hãy tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm trồng cây hoặc chuyên gia cây cảnh địa phương để có hướng dẫn cụ thể hơn.



Editado 1 vez/veces. Última edición el 07/10/2023 05:51 por hvttalatathui.
Lo siento, sólo pueden enviar mensajes si está registrado.

Picar aquí para entrar